Posted by: Viet Kieu | September 17, 2008

HOÀNG NGA TỰ THÚ LỖI LẦM

Dư luận đã quá đủ xôn xao về chuyện liên quan tới Hoà Thượng Thích Phước Huệ rồi đáng lẽ tôi không nên viết gì nữa, nhưng sau khi đọc hai bức thư của bà Hoàng Nga đăng trên báo Việt Luận hôm Thứ Sáu vừa qua làm tôi gai mắt nên viết bài nầy.

Hai cái tựa đề ‘Lá Thư xin lỗi’ và ‘Thư cám ơn Tăng, Ni’ dễ gây cảm tình và sự thông cảm đối với người viết lắm, vì nó cho người ta thấy rằng người viết là người biết phải quấy, ơn nghĩa vẹn toàn về những tội lỗi của mình và về sự tử tế của ngưới khác đối với mình. Ấy vậy mà khi đọc qua nội dung thì trái ngược, và chính sự trái ngược nầy một lần nữa xác nhận cái bản tính trịch thượng, lẻo lự, tráo trở của bà Hoàng Nga mà từ trước tới nay tôi chưa biết có một người đàn bà nào thâm hiểm như vậy.

Trước hết, chúng ta thấy được sự tráo trở, mâu thuẫn của bà Hoàng Nga là trong bài tường trình của bà ấy tung ra đầu tiên trên báo Việt Luận ngày 22/8 cho thấy rằng bà hành động vì ghen bóng ghen gió cho rằng HT có người khác! Trong toàn bộ nội dung cáo buộc kể cả trong những câu trả lời phỏng vấn, bà Hoàng Nga luôn luôn đề cao cái ‘tôi’ đáng phỉ nhổ của mình, chẳng hạn như bà khoe rằng mình là người trí thức, học trường tây, ‘khép kín’ và nhất là trong lá thư xin lỗi bà nói rằng bà rất can đảm trong khi không có ai dám làm chuyện động trời như bà! Bà còn cho rằng phơi bày thái độ dâm loạn, mất nết như vậy là giúp cho Phật Pháp chớ không phải hại Phật Pháp. Nếu quả thật như bà nghĩ thì bà đâu có lỗi gì với ai mà lại đăng thư xin lỗi? Trong thư bà còn dẫn chứng bằng một câu tiếng tây để nhắc lại cho mọi người biết rằng bà là người được đào tạo trong ánh sáng văn minh của Pháp; nhưng bà oi! Nếu bà đã từng qua Pháp chơi hay sống ở đó một thời gian rồi thì chắc bà cũng biết nước Pháp nó văn minh cở nào khi đi ra đường lúc nào cũng phải nhìn xuống để cảnh giác hầu khỏi đạp c. chó đó thưa bà! Điều nầy chính mắt tôi trông thấy khi qua Pháp chơi hồi tháng 7 năm ngoái, sau khi một người bạn cho biết như vậy! Chắc bà học nhiều tiếng tây văn minh quá rồi quên tiếng Việt của giống nòi. Ông cha mình từng dạy về Nhân, Lễ, Nghĩa, Trí, Tín, đâu cần viết bằng tiếng tây mới có giá trị đâu thưa bà. Các bản chất cao quí của người phụ nữ Việt Nam bà đã đánh mất rồi. Bà có biết ‘Công, Dung, Ngôn, Hạnh’ là gì không?

Trong thư xin lỗi nhiều lần bà cầu mong Phật Tử và cộng đồng người Việt tại Úc Châu tha lỗi cho bà và ở phần kết luận bà còn nói rằng (nguyên văn trong thư) “Tôi không thể bất cứ lý do gì (dù là mục đích tốt bằng cách giúp phát triển Phật giáo) mà biện minh cho việc làm lầm lỗi của mình”. Điều nầy đủ chứng tỏ rằng toàn bộ vấn đề bà đã đưa ra trên diễn đàn báo chí Úc Châu trong mấy tuần qua là “việc làm lầm lỗi” của bà! Tôi xin cúi đầu khâm phục bà về lời tự thú nầy. Có lỗi thì phải xin lỗi, và như bà nói, không thể vì bất cứ lý do nào mà biện minh cho hành động lẫm lổi của mình. Nhất là một người có học và có chuyên môn về khía cạnh sức khoẻ của con người mà lại có hành động sai lầm thì nhất định sẽ gây ra nhiều tác hại cho người khác. Nói tới đây tôi tự cảm thấy rất xấu hổ giùm cho bà trong những câu nói mà bà lập đi lập lại nhiều lần là hành động dâm ô của bà mà cho rằng giúp tăng cường sức khoẻ cho HT!

Tôi không có chuyên môn về y dược, trong khi bà là một dược sĩ mà nói như vậy thì hoá ra bà đã từng cho thuốc tăng cường sức khoẻ cho các ông cụ bằng cách tự hiến thân để “hy sinh” giúp người như vậy ư? Ở điểm nầy chắc bà hành động trong tinh thần ‘vô ngã’ của đạo Phật phải không? Nghĩa là bà quên hết cái ‘tôi’ của mình để vô hình chung chuốc lấy sự ô nhục trong hành động tà dâm, phạm giới như chính bà tự thú trong thư xin lỗi!

“Việc làm lầm lỗi” của bà Hoàng Nga nay đã được công bố trong thư tự thú để xin lỗi Phật Tử và cộng đồng người Việt tại Úc mặc nhiên xác nhận rằng báo Việt Luận đã đồng loã với việc làm lầm lỗi nầy. Vậy thì bây giờ ông chủ nhiệm báo Việt Luận tính sao đây? Rất mong báo Việt Luận có hành động tự giác và lịch sự tối thiểu trước dư luận quần chúng, độc giả!

Trong một câu trả lời cho báo Việt Luận, bà nói “Tôi sẽ trở lại Úc để đáp ơn những người đã giúp tôi, có lẽ duy nhất là đền đáp ơn nặng của báo Việt Luận”. Vâng, bà mang ơn nặng với báo Việt Luận lắm vì cũng nhờ diễn đàn nầy nầy mà cả thế giới đều biết thành tích dâm ô, ngoại tình thật xấu hổ của bà! Qua tin tức loan truyền như vậy không biết thân nhân của bà nghĩ gì về bà? Nhất định họ không hãnh diện về bà chút nào, mà trái lại rất đau khổ vì có một người con, người mẹ dâm ô, mất nết như bà! Khi bà trở lại Úc chắc thế nào cũng tìm gặp lại những người ơn đã cung cấp phương tiện cho bà làm công việc ‘lầm lỗi’ như bà đã tự thú! Thì ra, những người giúp bà cũng là những người đồng loã với bà trong việc làm “lầm lỗi” của bà; vì vậy mà tôi không biết họ có cho rằng những lời tự thú lỗi lầm và cầu xin tha lỗi của bà chính là hành động “đâm sau lưng chiến sĩ” hay không; bởi trước khi chịu giúp bà, dù họ cũng muốn ăn ké, họ tin bà có chánh nghĩa, nào ngờ cuối cùng thì bà đã tự thú, ăn năn!

Dù sao, những người muốn ăn ké trong kế hoạch khuấy rối cộng đồng cũng rút tỉa thêm được một chút kinh nghiệm là về sau phải đề phòng cẩn thận nếu không sẽ bị vạch mặt chỉ tên và liên luỵ cả đám!


Leave a Reply

Categories

