Posted by: vietkieu | September 26, 2008

Chung quanh hiện tượng H.T. Thích Phước Huệ

 

             

            Kính thưa quý độc giả

Tuần vừa qua, đáng lẽ bài của tôi đã được đăng trên Việt Luận, số thứ sáu ngày 19-9-2008. Nhưng ông Phạm Hoài Nam đã trả lời tôi như sau đây:

            Thua ong Nguyen Huu Ba

 Sau khi doc qua bai cua ong, chung toi xin loi ong la chung toi khong the dang bai cua ong duoc – ly do chinh yeu la vi bai di ngoai trong tam van de qua xa va ly do quan trong la co the gay chia re ton giao ma chung toi da noi trong thu toa soan cach day mot tuan.

 Kinh

Pham Hoai Nam”

            Nhưng qua mười mấy số báo của VL, mỗi số dành 4 trang cho ý kiến độc giả, mà hầu hết là họ chọn những ý kiến cùng phe với họ. Trong số đó chúng ta cảm nhận có một số ý kiến của chính BBT tự biên, tự diễn vì có giọng văn rất giống nhau. Ngoài ra họ còn thêm 3 hay 4 bài của BBT/VL. Họ mượn sự kiện thầy T.P.H để mạt sát những tu sĩ Phật Giáo. Họ khai thác đề tài này nhàm chán đến độ, ngay cá nhân tôi, ráng tìm xem có ai nói gì về mình không, mà tôi cũng không đọc nổi. Tôi chỉ liếc nhanh để tìm tên mình. Có phải đó là những việc làm để đoàn kết tôn giáo? Thông tin trung thực? Cho độc giả biết sự thực? Mà sự thực gì mới được chứ!

            Nếu bà Diệu Đức bị thầy Phước Huệ lừa gạt thì bà dư hiểu biết để đưa H.T. T.P.H ra tòa. Nếu bà Diệu Đức còn vị thành niên mà bị ông Phước Huệ lắp đít như mấy ông Linh Mục đã làm với những trẻ em phụ tế, thì cảnh sát và tòa án đã nhốt đầu ổng rồi, cần gì tới mấy ông VL tìm hiểu sự thật.

            Đây chỉ là sự ghen tuông hay thù hằn gì đó của một người đàn bà mất nết. Có con chiên nào hay Phật Tử nào lại nghĩ rằng “ Phành….ra cho mấy ông tu sĩ chơi để cho mấy ổng yên tâm hành đạo, mau thành chánh quả?”. Hơn nữa, trong số những tấm hình mà bà Diệu Đức trưng ra làm bằng chứng, có những tấm lắp ghép rất vụng về. Chỉ cần một tấm hình ghép thôi thì lấy gì để chúng ta tin những tấm khác là hình thật? Tôi nói như vậy không có nghĩa là tôi cho rằng H.T Phước Huệ hoàn toàn trong sạch, mà tôi chỉ muốn nói rằng những lời cáo giác của bà Diệu Đức chưa đủ để chúng ta kết luận. Cũng có thể là bà ta hoàn toàn bịa đặt để vu khống, cũng có thể là có một phần sự thật, rồi bà phịa ra them.

            Tôi không biết luật của Úc ra sao về vấn đề nầy. Nhưng một cách tổng quát thì bất cứ luật pháp của bất cứ quốc gia nào cũng căn cứ trên sự công bằng. Một người dù cho tòa án đã kết tội, báo chí cũng không có quyền nhục mạ người ta như Việt Luận đã làm. Huống chi đây chỉ là một cáo buộc chưa được phán xử. Tôi nghĩ nếu là một người thường thì có thể kiện tờ VL về tội phỉ báng. Tiếc rằng, các vị tu sĩ Phật giáo thường không làm việc đó. Có lẽ BBT/VL đã biết điều này, nên họ cứ tiếp tục múa gậy vườn hoang chăng?

            Sẵn đây, tôi xin trả lời cho ông Dương Phẩm trong số báo tuần qua trên VL. Đúng như ông nói, khoản 10 năm nay, trên báo điện tử “giaodiemonline.com” đã lôi ra những sự thật lịch sử, không ai có thể phủ bác được. Tôi chưa thấy một bài nào của một tác giả Công Giáo nào phản biện nhóm Giao Điểm cho ra trò. Mà tôi chỉ đọc được những bài chửi bới vu vơ theo cái kiểu không đá banh mà chỉ đá vào chân của đối thủ, như hai bài của nhà văn Chu Tất Tiến gần đây. Phản biện sao được khi tất cả những gì họ viết đều nói có sách, mách có chứng đầy dẫy trong các thư viện

            Điều đáng nói là: Đây không phải là chủ trương của Phật Giáo, mà chỉ là phản ứng tự vệ, quật khởi của một nhóm Phật tử trước sự cố tình bẻ queo lịch sử và công kích Phật Giáo thường xuyên của những người Công Giáo. Bản thân tôi rất tán thành chủ trương này của họ. Chắc ông cũng hiểu rằng “Con giun xéo lắm cũng oằn”. Nếu ông hay BBT/VL hay bất cứ ai muốn tranh luận với tôi về Thánh kinh và lịch sử của đạo Công Giáo trên báo VL, tôi xin sẵn sàng với điều kiện là VL không cắt bài của tôi như họ đã làm. Xin quý độc giả đừng nghĩ rằng tôi là kẻ tự cao, tự đại, không đâu. Tôi chỉ là một người rất bình thường. Sở dĩ tôi dám nói như vậy vì tôi biết rằng Vatican nói chung và Công giáo VN nói riêng, họ không sợ bất cứ thứ gì, kể cả bom nguyên tử, nhưng họ rất sợ sự thật của họ bị phơi bày.

            Trn trọng kính chào quý vị

           

Nguyễn Hữu Ba

 

 


Responses

  1. Duc Phat da noi thoi mat phap Phat Giao suy doi khong phai do ngoai dao pha, ma do nhung Tang Si thoai hoa pha hoai phat phap. Xin ong hay tin loi phat day. Gop cong nghien cuu vao viec chan hung Phat Phap. Dung boi moc dieu xau cua ton giao khac de che lap loi lam cua ton giao minh. Cai ly thuyet ai tu nay chu’ng rat la ich ky. Tu mi`nh va do^. nguoi la chan ly cao thuong cua Phat giao chung ta. Hay giup do nhung ban dong tu va loai bo nhung phan tu phat hoai de den dap cong on sau day cua dang Tu Phu Bon Su Thich Ca Mau Ni Phat.


Leave a Reply

Categories

